Tin Quốc Tế

Lại rộ tin ‘huyền thoại’ Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau


Lại rộ tin 'huyền thoại' Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau

Toyota trong suốt những năm gần đây cực kỳ im tiếng và gần như không nhắc tới Land Cruiser một lần nào bất chấp lời kêu gọi của người dùng về việc nâng cấp chiếc SUV lên thế hệ mới. Theo Motor Authority, Land Cruiser sẽ biến mất khi bước sang năm 2021 trong khi phiên bản hạng sang là Lexus LX sẽ tiếp tục tồn tại nhưng không còn sử dụng động cơ V8 5.7L cũ mà thay vào đó là dòng V6 tăng áp.

Lại rộ tin huyền thoại Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau - Ảnh 1.

Nguồn tin của Motor Authority tới từ một đại lý Toyota quốc tế và khẳng định chiếc SUV “không có cửa trở lại”. Phiên bản cuối cùng ra mắt năm sau sẽ là bản Heritage Edition cải tiến lần thứ 3 sau lần đầu ra mắt tại triển lãm Chicago 2019. Giá phiên bản này rơi vào ngưỡng khởi điểm 80.000 USD và có thể chạm mốc xấp xỉ 6 con số với các tùy chọn ngoài.

Lại rộ tin huyền thoại Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau - Ảnh 2.

Xét tới việc Land Cruiser thế hệ J200 hiện tại đã có mặt trên thị trường từ 2007 mà tới nay vẫn chưa có người kế nhiệm hay bất cứ thông tin chính hãng nào đi kèm, quả thật tương lai chiếc SUV Nhật đình đám một thời đang giống như “chỉ mành treo chuông”.

Nếu mất đi Land Cruiser, đội hình SUV Toyota sẽ thiếu vắng đi một dòng SUV địa hình thực thụ – phân khúc trong 2 năm gần đây bất chợt trở nên khá hot nhờ Suzuki Jimny và mới hơn là Ford Bronco. 

Lại rộ tin huyền thoại Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau - Ảnh 3.

Dù vậy, Toyota vẫn có quyền bỏ qua phân khúc này nếu hãng muốn bởi ở hạng mục SUV phổ thông hơn, chiếc RAV4 của họ vẫn đang làm rất tốt và đã cạnh tranh với Honda CR-V cho vị thế số 1 toàn cầu trong một thời gian dài.

Tham khảo: Motor Authority

Lại rộ tin huyền thoại Toyota Land Cruiser bị khai tử vào năm sau - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button