Tin Trong Nước

Subaru lần đầu mang trải nghiệm ‘phá’ Forester tới khách hàng Hà Nội


Subaru lần đầu tiên tổ chức sự kiện lái thử offroad – Subaru Ultimate Test Drive 2020 tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày, 18 và 19/7.

Đến với sự kiện, người tham dự sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu về khả năng vận hành, các tính năng an toàn của xe Subaru khi được trang bị 4 công nghệ độc quyền như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD, hệ khung gầm toàn cầu Subaru – SGP, động cơ Boxer và công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến EyeSight.

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 1.

Khách tham dự trực tiếp điều khiển các mẫu xe Subaru vượt qua các chướng ngại vật được thiết kế mô phỏng nhiều địa hình đa dạng.

Địa hình zigzag (Slalom)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 2.

Bài thử giúp thể hiện khả năng bám đường, ổn định và linh hoạt của xe Subaru khi thực hiện thao tác chuyển hướng nhanh. Trong bài thử này, huấn luyện viên cho phép người lái chạy với tốc độ tối đa trong khả năng kiểm soát của bản thân.

Địa hình gập ghềnh (Wooden Log)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 3.

Địa hình gập ghềnh sẽ thử thách khả năng kiểm soát và ổn định của xe Subaru. Bài thử được bố trí để cho thấy khả năng ổn định khung gầm cũng như sự chắc chắn trong các chi tiết hoàn thiện của xe.

Dốc nghiêng (Side Ramp)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 4.

Thể hiện khả năng cân bằng và ổn định của xe khi lái trên những điều kiện đường phức tạp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám. Thân xe cứng vững giúp hành khách vẫn cảm nhận được sự chắc chắn khi nghiêng 27 độ. 

Hố nước sâu (Water pit)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 5.

Thể hiện ưu điểm khoảng sáng gầm 220mm và khả năng vượt địa hình của xe. Với khoảng sáng gầm lớn nhất phân khúc, Subaru Forester có thể di chuyển dễ dàng khi vượt qua những địa hình ngập nước một cách an toàn và tự tin

Địa hình dốc (X-Mode Ramp)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 6.

Thể hiện khả năng vận hành vượt trội trên các địa hình dốc. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ dốc cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng hơn thông qua việc duy trì tốc độ ổn định, người lái chỉ tập trung vào việc điều khiển vô-lăng.

Địa hình đường trơn trượt và bồng bềnh

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 7.

Địa hình này giúp xe thể hiện cách mà hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD phối hợp với hệ thống an toàn chủ động, qua đó giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe trên các bề mặt có độ ma sát thấp. Trong bài thử này, các huấn luyện viên mong muốn người lái giữ tốc độ chậm và đều, qua đó cảm nhận chi tiết quá trình vượt qua địa hình khó của xe Subaru.

Địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller)

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 8.

Địa hình này một lần nữa cho thấy khả năng của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD trên xe Subaru trong điều kiện đường trơn trượt. Hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe. Qua đó, tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ hoặc áp dụng lực phanh để làm giảm vòng quay của từng bánh xe.

Trải nghiệm công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight

Subaru lần đầu mang trải nghiệm phá Forester tới khách hàng Hà Nội - Ảnh 9.

Bài thử cuối cùng thể hiện tính năng nổi bật nhất của công nghệ Subaru EyeSight là tự động phanh phòng tránh va chạm. Tính năng này hạn chế khả năng va chạm trong những tình huống khẩn cấp bằng cách tự động áp dụng lực phanh để dừng xe.

Một số hình ảnh khác tại sự kiện:



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button