Tin Trong Nước

Con cái hẳn phải được giáo dục tốt lắm đây!


Văn hóa đậu đỗ xe tại Việt Nam từ lâu đã là vấn đề gây tranh cãi. Lưu lượng tham gia giao thông ở các thành phố lớn lúc nào cũng cao, đường thì không phải lúc nào cũng thừa chỗ đậu mà một số tài xế lại ngang nhiên tự ý dừng xe ở khu vực không cho phép hàng giờ đồng hồ gây ách tắc. Do đó, hệ thống pháp luật ngày càng chặt chẽ hơn trong việc xử phạt những trường hợp đậu đỗ xe không đúng quy định.

Nhưng mới đây, dân mạng vừa chia sẻ màn đỗ xe của một bà mẹ xứng đáng 100 điểm. Theo đó, vị phụ huynh này đến đón con ở một ngôi trường trong khu vực có đường vô khá hẹp, thoạt nhìn chỉ cần 2 chiếc ô tô nhỏ đi ngược chiều là có thể lấp kín con đường. Nhưng vì không thể chạy xe vào khu vực trường mà người mẹ này đành đậu một góc bên ngoài để đi bộ vào đón con.

Đỗ xe ngay đường để vào trường đón con, người mẹ để lại dòng chữ khiến dân tình khen tới tấp: Con cái hẳn phải được giáo dục tốt lắm đây! - Ảnh 1.

Biết rằng việc đậu xe có thể gây ảnh hưởng tới bà con xung quanh nhưng người mẹ này không còn cách nào khác, do đó chị đã có cách làm khá khôn khéo, chỉ bằng một mảnh giấy ghi 2 dòng chữ nhỏ đặt phía sau xe mà ai đọc vào cũng vui lòng cho chị đậu đôi ba phút. Chị đã để lại tờ giấy có ghi: “Mẹ con vào lớp đón con rồi ra luôn. Mong các bác/cô/chú thông cảm. Xin lỗi vì đã làm phiền!”

Không những thế, người mẹ còn tinh tế ghi số điện thoại để ai gặp cản trở trong quá trình tham gia giao thông vì xe của mình có thể liên lạc ngay lập tức. Trong khi không ít người thiếu ý thức đậu đỗ xe bừa bãi, vô tình gây ra những cuộc ẩu đả không hay thì màn xử lý này được dân mạng vô cùng khen ngợi, hưởng ứng.

Đỗ xe ngay đường để vào trường đón con, người mẹ để lại dòng chữ khiến dân tình khen tới tấp: Con cái hẳn phải được giáo dục tốt lắm đây! - Ảnh 2.

Vì việc đậu xe trước cửa nhà người lạ mà trên mạng thường xuất hiện những sự việc dở khóc dở cười như tạt sơn, vẽ bậy vào chiếc xe có chủ vô ý thức. Có lẽ đây là cách xử lý mà nhiều người nên học hỏi. Điều đặc biệt là chỉ thông qua 2 dòng chữ nhỏ, ai cũng đồng tình cho rằng, cô bé/cậu bé được người phụ nữ này nuôi dưỡng, giáo dục hẳn sẽ có ý thức cao, ngoan ngoãn và lễ phép.

Ảnh: Internet



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button