Tin Quốc Tế

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-30 đã bổ sung bản chạy điện được lắp ráp ở Trung Quốc


Đúng như tên gọi của mình, Mazda CX-30 EV là phiên bản thuần điện của CX-30 ra mắt tại châu Âu trước đó. Khác với bản gốc, xe sẽ được lắp ráp tại Trung Quốc bởi liên doanh giữa Mazda và Changan Automobile. Không chỉ không quảng bá Mazda CX-30 EV, hãng còn từ chối công bố thông số chiếc SUV ở thời điểm hiện tại khi chỉ xác nhận đúng yếu tố rằng xe trang bị hệ dẫn động e-SkyActiv.

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-30 đã bổ sung bản chạy điện được lắp ráp ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Khung gầm Mazda CX-30 EV sử dụng là SkyActiv-Vehicle Architecture giống MX-30, do đó ta có thể tham khảo thông số chiếc SUV điện đã ra mắt trước. Phiên bản mô tơ đơn của MX-30 đặt trang bị này trên trục trước với công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm, hỗ trợ bởi ắc quy lithium-ion 35.5 kWh hỗ trợ sạc bằng cả nguồn điện AC hoặc DC.

Không chỉ thay hệ thống truyền động, Mazda CX-30 EV còn sở hữu một số điểm nhấn thiết kế riêng. Yếu tố dễ nhận ra nhất là gầm xe điện cao hơn CX-30 gốc đáng kể. Quan sát kỹ hơn, có thể thấy cản trước, vòm bánh xe, thềm cửa và giá để đồ gắn trần trên xe đều được làm lại. Nội thất xe trưng bày không được hé lộ nên ta tạm thời có thể coi khu vực này giống CX-30 thường.

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-30 đã bổ sung bản chạy điện được lắp ráp ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Mazda CX-30 EV là dòng xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Nhật trên đất Trung Quốc và sẽ mở bán rộng rãi từ quý III năm nay.

Tham khảo: Carscoops

Vừa ra mắt Việt Nam, Mazda CX-30 đã bổ sung bản chạy điện được lắp ráp ở Trung Quốc - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button