Tin Quốc Tế

Volkswagen gom Lamborghini, Ducati và Italdesign làm một khối, tính ‘bán cả cụm’ nhanh nhất có thể


Volkswagen gom Lamborghini, Ducati và Italdesign làm một khối, tính ‘bán cả cụm’ nhanh nhất có thể

3 thương hiệu cùng tới từ Italia thuộc tập đoàn VW là Lamborghini, Ducati và Italdesign chuẩn bị được hợp nhất về pháp lý thành một “tập đoàn” duy nhất. Đây được coi là bước kế tiếp trong kế hoạch “đẩy người thừa” của VW nhằm tăng dòng tiền luân chuyển của tập đoàn hiệu quả hơn nhằm đạt mục tiêu nâng tổng giá trị tập đoàn lên 235 tỉ USD.

Với động thái này, gần như chắc chắn 3 cái tên nói trên không còn tương lai tại Volkswagen và sẽ phải tìm chỗ dựa mới. 

Trong số trên, Ducati có thể là cái tên gặp khó nhất khi họ đã lạc lối trong nhiều năm trở lại đây dưới đường lối có phần thiếu quyết đoán của VW. Lamborghini cũng sẽ mất đi chỗ dựa vững chắc là các khung gầm và công nghệ điện hóa của tập đoàn VW chẳng hạn MLB đang dùng cho Urus.

Volkswagen gom Lamborghini, Ducati và Italdesign làm một khối, tính ‘bán cả cụm’ nhanh nhất có thể - Ảnh 1.

Trước đó, tờ Reuters đã được 2 lãnh đạo giấu tên của VW xác nhận thông tin về việc họ đang cân nhắc có nên phát triển khung gầm xe điện cho 3 thương hiệu nói trên lẫn Bugatti hay không (sẽ buộc phải dùng khung gầm mới do đặc thù siêu xe/mô tô) hay tiếp tục phục vụ kế hoạch tỉ USD cho đội hình xe điện phổ thông.

Trong khi 3 hãng xe Italia bị bán đứt, Bugatti nhiều khả năng sẽ được đem ra trao đổi với cổ phần Rimac, qua đó mở đường cho VW tham chiến phân khúc xe điện hiệu quả hơn bao giờ hết và đe dọa vị thế toàn cầu mà Tesla đã xây dựng trong những năm qua.

Tham khảo: Reuters

Volkswagen gom Lamborghini, Ducati và Italdesign làm một khối, tính ‘bán cả cụm’ nhanh nhất có thể - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button