Tin Quốc Tế

Toyota Innova sắp có bản ‘đỉnh cao’ như Legender của Fortuner


Chỉ trong giai đoạn vài tháng cuối năm Toyota đã tất bật hơn hẳn với hàng loạt các dòng tên cả mới hoàn toàn, cả facelift ra mắt liên tục. Tuy nhiên, không vì thế mà ta có thể bỏ qua các động thái “ẩn ý” hơn từ thương hiệu Nhật, chẳng hạn lần đăng ký bản quyền tên gọi mới Innova Zenix này.

Chiếc MPV best-seller trong khu vực vừa nhận được bản facelift nhẹ cách đây không lâu tại Indonesia và Thái Lan với một số cải tiến ngoại thất như cản trước/sau làm lại, đèn xi nhan kèm tản nhiệt mới hay mâm hợp kim 2 tông màu. Do vậy, Innova Zenix nhiều khả năng là một phiên bản/cấu hình mới chứ khó lòng là một bản nâng cấp nào nữa.

Toyota ngấp nghé làm bản cao cấp cho Toyota Innova - Ảnh 1.

Trong khu vực Đông Nam Á, gần như toàn bộ các cấu hình cao nhất của xe Toyota bán trong khu vực đều có tên độc riêng, lấy ví dụ như Hilux có Conquest hay Fortuner có Legender. Thực tế, Innova cũng có một cấu hình đặc biệt tại Indonesia có tên riêng là Venturer, Zenix có thể là cấu hình tương đương Venturer nhưng có độ phủ rộng hơn.

Ngoài thiết kế đổi nhẹ, Innova 2021 vừa ra mắt còn thay máu động cơ thành dòng 2.8L diesel nhưng công suất lẫn mô-men xoắn lại chỉ xấp xỉ bằng phiên bản trước đó. Cụ thể, động cơ 2.8L trên cho công suất 170 mã lực – cao hơn hiện tại… 1 đơn vị trong khi mô-men xoắn dậm chân tại chỗ ở 360 Nm. Có thể thấy cả 2 mức này thấp hơn đáng kể so với bản cải tiến có mặt trên Hilux và Fortuner. Liệu cấu hình cao cấp có thay động cơ trên bằng phiên bản mạnh mẽ hơn của 2 dòng SUV/bán tải đồng hãng?

Tham khảo: AutoIndustriya

Toyota ngấp nghé làm bản cao cấp cho Toyota Innova - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button