Tin Quốc Tế

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, cỡ ngang RAV4 nhưng rộng rãi hơn nhiều


Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, cỡ ngang RAV4 nhưng rộng rãi hơn nhiều

Thương hiệu Nhật Bản vừa hé lộ hình ảnh đầu tiên phác thảo chiếc SUV sắp ra mắt, đồng thời công bố một số thông tin xoay quanh khung gầm toàn cầu dành riêng cho xe điện mang tên e-TNGA.

Kích thước chiếc SUV điện mới sẽ ngang hàng RAV4 nhưng có chiều dài cơ sở lớn hơn bởi khu vực đầu xe không còn động cơ nên không còn cần không gian nhiều như trước. Xe được lắp ráp tại nhà máy ZEV Nhật Bản và xuất khẩu ra các thị trường quốc tế với phiên bản hoàn chỉnh dự kiến công khai trong “vài tháng tới”.

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, cỡ ngang RAV4 nhưng rộng rãi hơn nhiều - Ảnh 1.

Khung gầm e-TNGA được Toyota khẳng định là có khả năng linh hoạt khó bì khi hỗ trợ cả cấu hình dẫn động trước, sau hoặc đồng thời cả hai. 

Ngoài ra, ắc quy sử dụng cũng có thể được tùy biến với nhiều kích thước khác nhau, tương tự là mô tơ điện để phù hợp với giá bán và kích thước tổng xe. Chiếc SUV ra mắt vào năm sau chỉ là dự án đầu tiên trong tổng số 6 xe điện sẽ sử dụng khung gầm này trong tương lai gần.

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, cỡ ngang RAV4 nhưng rộng rãi hơn nhiều - Ảnh 2.

5 mẫu xe kế tiếp ra mắt nằm ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, SUV cỡ lớn, sedan, MPV và một chưa rõ. Đối tác Subaru sẽ mượn phần lớn bộ khung chiếc SUV ra mắt vào 2021 cho một dòng xe riêng có tên Evoltis của mình.

Tham khảo: Autocar

Toyota hé lộ SUV hoàn toàn mới, cỡ ngang RAV4 nhưng rộng rãi hơn nhiều - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button