Tin Quốc Tế

Tesla đẩy hết Model S, Model X tồn, chuẩn bị nâng cấp phiên bản mới sau nhiều năm bỏ bê


Trong khi khách hàng kêu gọi khản tiếng nhiều năm trời nhưng Tesla vẫn không chịu cập nhật Model S/Model X theo quy chuẩn thường thấy của một bản facelift (Tesla chỉ tung các bản vá phần mềm tự cập nhật qua Internet), kết quả thiếu khả quan của Tesla trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường xe điện có vẻ đang buộc hãng phải suy nghĩ lại.

Vào những ngày cuối năm 2020, Tesla đã tạm ngưng dây chuyền lắp ráp Model S và Model X. Giờ, nhiều nguồn tin thân cận với hãng xe điện Mỹ khẳng định Tesla đang cố gắng đẩy nốt số xe Model S và Model X còn tồn kho nhanh nhất có thể. Cả 2 động thái này có vẻ đều hướng đến chung một mục đích: chuẩn bị cho một phiên bản Model S/Model X mới.

Dù Tesla đã chạm mức kỷ lục sản lượng lẫn doanh số mới trong năm 2020, khó có thể phủ nhận họ đang chịu sức ép lớn nhất từ các hãng xe truyền thống từ khi làm mưa làm gió với Model S khởi đầu vào thập kỷ trước. 

Tesla đẩy hết Model S, Model X tồn, chuẩn bị nâng cấp phiên bản mới sau nhiều năm bỏ bê - Ảnh 1.

Từ chỗ một mình một ngựa, giờ Tesla đã gặp đối thủ sừng sỏ ở mọi phân khúc mình có mặt và thậm chí thua ở hạng mục xe giá rẻ khi khó khăn trong lắp ráp khiến họ không có một dòng xe nào có mức giá dễ chịu thực sự. Tin vui duy nhất của họ có lẽ là tại thị trường Trung Quốc khi sau nhiều lần giảm giá bán, xe Tesla đã bắt đầu thiết lập được một nền tảng vững chắc trước bạt ngàn các dòng xe điện giá rẻ nội địa.

Ngay trong 2021, “gà son” của Tesla là Model 3 sẽ phải đối mặt với Volkswagen ID.3 – dòng xe được khẳng định đã cháy hàng cả tại châu Âu và Bắc Mỹ từ khi công bố mở bán. Tesla Model X/Model Y sẽ sớm phải dè chừng Skoda Enyaq tại châu Âu hay Nissan Ariya tại Bắc Mỹ/Trung Quốc trong khi Porsche Taycan đã chứng minh cho Tesla Model S thấy rằng thế nào mới là cách làm sedan điện đắt tiền.

Tham khảo: InsideEVs

Tesla đẩy hết Model S, Model X tồn, chuẩn bị nâng cấp phiên bản mới sau nhiều năm bỏ bê - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button