Tin Quốc Tế

Silent Shadow – Bóng ma im lặng, chương sử mới của Rolls-Royce


So với đối thủ đồng hương là Bentley, Rolls-Royce tỏ ra vô cùng kiệm lời khi nói về chiến lược phát triển xe điện tương lai của mình. Hồi 2017, hãng khẳng định sẽ bỏ qua quy trình hybrid hóa xe và nhảy thẳng lên xe điện khi công nghệ cho phép. 

Một năm sau đó, Rolls-Royce thừa nhận Trung Quốc đang đẩy nhanh tiến độ phổ thông hóa xe điện và thương hiệu Anh cần có sự chuẩn bị sẵn sàng. Giờ, thời điểm chín muồi có vẻ đã đến.

Theo Autocar, các động thái đầu tiên xoay quanh xe điện độc lập của Rolls-Royce đã được triển khai. Những thông tin đầu tiên hé lộ tới công chúng sẽ rơi vào thời điểm cuối năm nay, tuy nhiên ngày ra mắt chính thức có thể sẽ phải chờ tới… giữa thập kỷ.

Silent Shadow - Bóng ma im lặng, chương sử mới của Rolls-Royce - Ảnh 1.

Vẫn theo tờ báo Anh, Rolls-Royce đang lưỡng lự giữa 2 hướng đi. Hướng đầu tiên là điện hóa Phantom hoặc ít nhất là một mẫu xe độc lập lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe này. Khung thân và khung gầm thử nghiệm ban đầu sẽ lấy từ Phantom nhưng Rolls-Royce có thể tùy ý thay đổi trong tương lai.

Hướng tiếp cận còn lại tới từ Silent Shadow – concept siêu xe được Rolls-Royce đăng ký vào năm ngoái với cảm hứng lấy từ 103EX Concept cách đây tròn 5 năm. Bên dưới bộ khung Rolls-Royce sang chảnh sẽ là nền tảng khung gầm và công nghệ của các chủ lực xe điện BMW chẳng hạn iX hay i7.

Tham khảo: Autocar

Silent Shadow - Bóng ma im lặng, chương sử mới của Rolls-Royce - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button