Tin Quốc Tế

Sau Ford, tới lượt Volkswagen ‘dìm hàng’ Subaru


Sau vụ lùm xùm liên quan tới trò đùa Cá tháng tư phản tác dụng, Volkswagen tiếp tục dính vào một tranh cãi mới, khác chăng lần nào xuất hiện một “khách mời bất đắc dĩ” mang tên Subaru.

Cụ thể, Volkswagen vừa tung video quảng cáo mang tên “Tốt hơn cho gia đình bạn” để giới thiệu dòng SUV điện ID.4 tới người dùng khu vực Bắc Mỹ và là phần mới nhất của chiến dịch mang tên “Before” xoay quanh chủ đề làm sao sử dụng xe điện để cải thiện cuộc sống.

Yếu tố tranh cãi quanh video tới từ giây thứ 15 – thời điểm người mẹ nói rằng trước đây chưa từng được nghe âm thanh từ tự nhiên (tiếng chim hót như có thể nghe thấy trong video) khi đi xe. Sau đó cô nhìn thấy một chiếc Subaru Outback đầy bùn đất (có vẻ như vừa về sau một hành trình off-road) và thốt lên “Seriously?” (Thật ư?) với giọng điệu có phần mỉa mai.

Mẩu video quảng cáo ID.4 gây tranh cãi của Volkswagen

Dù nhìn bề nổi, video của Volkswagen có vẻ đang nói về sự yên tĩnh mà ID.4 mang lại khi vận hành, thực tế ý đồ của thương hiệu Đức còn hơn thế khi chiếc Outback xuất hiện dán đầy sticker quảng bá xe xanh chẳng hạn “I Love Nature” – “Tôi yêu thiên nhiên”, việc xe bị vấy bẩn so với chiếc ID.4 sạch sẽ ám chỉ chiếc xe điện Đức vượt trội hơn đối thủ về hình ảnh xanh, thân thiện với môi trường – thông điệp cũng có phần đúng khi Subaru tỏ ra vô cùng chậm chạp trong mảng xe điện.

Sau Ford, tới lượt Volkswagen ‘dìm hàng’ Subaru - Ảnh 2.

Nếu là một hãng xe khác, quảng cáo trên dù sâu cay nhưng vẫn hoàn toàn nằm ở ngưỡng chấp nhận được nhưng Volkswagen thì không được may mắn như vậy. Scandal Dieselgate gióng hồi chuông báo tử cho xe diesel trên toàn cầu xuất phát từ một mình họ mà ra và hình ảnh “xe bẩn” từ đó luôn được gắn liền với Volkswagen. Liệu họ có tư cách để phê phán đối thủ khi chính mình cách đây mới hơn nửa thập kỷ vẫn bán ra những chiếc xe với lượng khí thải NO2 cao gấp nhiều lần cho phép đồng thời sử dụng slogan “Diesel sạch”?

Tham khảo: Carscoops

Sau Ford, tới lượt Volkswagen ‘dìm hàng’ Subaru - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button