Tin Quốc Tế

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới


3 năm sau ngày MBUX chào sân tại triển lãm CES 2018, Mercedes-Benz đã quay trở lại với một MBUX mạnh mẽ, hiện đại hơn bao giờ hết nhờ Hyperscreen. Sử dụng trí thông minh nhân tạo và thuật toán học hỏi thông minh, MBUX Hyperscreen nhắm tới mục tiêu trở thành một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dùng thay vì chỉ là công cụ vô tri.

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 1.

Ấn tượng đầu tiên về MBUX Hyperscreen là kích thước khó lòng khổng lồ hơn. Hyperscreen rộng 56 inch trải dài xuyên suốt táp lô và thực tế tích hợp 3 màn hình OLED riêng biệt, trong đó có một màn riêng dành cho ghế hành khách trước. Kích thước trên lớn hơn gấp rưỡi so với “màn hình” lớn nhất trước đó nằm trên Cadillac Escalade (38 inch).

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 2.

Màn OLED trước mặt người lái thay thế cụm đồng hồ truyền thống nhưng bổ sung thêm nhiều dữ liệu đáng giá cho người dùng tiện quan sát và mang thiên hướng xe điện chẳng hạn phanh tái tạo năng lượng, tình trạng ắc quy… Màn giải trí trung tâm là nơi hiển thị bản đồ định vị cùng các công nghệ giao tiếp với smartphone, bên phải là màn giải trí cho hành khách đã nhắc tới phía trên.

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 3.
Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 4.

2 bên màn hình là hệ thống hốc gió điều hòa dạng tròn. Hệ thống viền màn hình được làm mỏng hết cỡ để mang lại cảm giác sang trọng nhất có thể, bổ trợ bởi đèn nền chạy theo viền. Hệ thống kính màn hình được chế tạo với khả năng chịu nhiệt siêu tốt cùng độ cứng chắc vượt xa kính cường lực thông thường. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, kính này cũng chỉ vỡ tại các điểm an toàn đã được bố trí sẵn để tránh mảnh kính văng ra gây thương tích cho người dùng.

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 5.
Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 6.

MBUX Hyperscreen cho khả năng tạo hồ sơ lưu trữ các tùy biến yêu thích của từng người dùng đồng thời học hỏi các thói quen của họ để đưa ra các gợi ý thuận tiện trước. Các tính năng hiển thị trên màn trung tâm mặc định là bản đồ, trình chơi nhạc và thoại rảnh tay mà theo Mercedes thường xuyên được người dùng động tới nhất, tuy nhiên họ cũng có thể tùy biến 100% những dữ liệu hiển thị tại đây. Như thường lệ công nghệ điều khiển qua giọng nói vẫn có mặt.

Trước mắt MBUX Hyperscreen sẽ có mặt ít nhất trên EQS và phiên bản SUV của chiếc sedan siêu sang thuần điện này.

MBUX Hyperscreen siêu khủng sẽ xuất hiện trên Mercedes EQS

Tham khảo: Motor1

Mercedes-Benz ra mắt màn hình ô tô 56 inch lớn nhất thế giới - Ảnh 8.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button