Tin Quốc Tế

Ferrari quyết tâm ‘sống chết’ cùng động cơ V12


Với Ferrari 812 Competizione và 812 Competizione A, “ngựa chồm” đã tiếp tục đưa động cơ đốt trong hút khí tự nhiên của mình lên một tầm cao mới. Với công suất 830 mã lực và mô-men xoắn 692 Nm, động cơ V12 6.5L trên Ferrari 812 Competizione là loại mạnh nhất trong lịch sử hãng và là minh chứng cho thấy hãng vẫn sẽ duy trì, thậm chí nâng cấp trang bị này chừng nào còn có thể.

Ferrari quyết tâm sống chết cùng động cơ V12 - Ảnh 1.

Ferrari 812 Competizione A

Chia sẻ với Top Gear, giám đốc tiếp thị và thương mại của Ferrari là Enrio Galliera xác nhận động cơ V12 “là trái tim của Ferrari” và đội ngũ kỹ thuật của họ “vẫn đang tìm những phương án để duy trì động cơ này trong đội hình lâu nhất có thể” và ông tin rằng họ sẽ làm được.

Giám đốc kỹ thuật của Ferrari là Michael Leiters cũng đồng tình với ý kiến này và cho biết động cơ V12 Ferrari đang sử dụng vẫn còn có thể cải thiện cả công suất lẫn hiệu suất nhiên liệu. “Chúng tôi còn cần nghiên cứu và phát triển thêm ‘cột trụ’ của Ferrari một thời gian dài nữa”, Michael chia sẻ và nhấn mạnh yếu tố cản trở họ nhiều nhất không phải là kỹ thuật, thời gian mà là các quy định khí thải ngày một “khó thở”.

Ferrari quyết tâm sống chết cùng động cơ V12 - Ảnh 2.

Tuy vậy, ta có thể khẳng định chắc chắn tương lai của Ferrari vẫn sẽ xoay quanh công nghệ hybrid khi hầu hết các dòng xe hoàn toàn mới, trong đó có SUV Purosangue, đều sẽ sử dụng song song mô tơ điện cùng động cơ.

Tham khảo: Motor1

Ferrari quyết tâm sống chết cùng động cơ V12 - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button