Tin Quốc Tế

Đang được chào hàng ở Việt Nam, BMW M5 CS làm khách hàng bất mãn vì giá chênh lệch quá lớn


BMW M5 CS đã ngay lập tức gây bão chưa đầy 24 giờ sau khi ra mắt toàn cầu nhưng không phải theo cách mà thương hiệu xứ Bavaria mong đợi. Quả thực thông số chiếc sedan thể thao vô cùng ấn tượng dù là về công suất ở ngưỡng 626 mã lực hay thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h ở 2,9 giây, tuy nhiên điều khiến khách hàng phật lòng lại nằm ở giá bán bị nhiều người cho là bất công đến phi lý.

Cụ thể, giá BMW M5 CS tại châu Âu đắt hơn hẳn tại một thị trường lớn khác là Mỹ. Biểu giá tham khảo đi kèm thông cáo ra mắt của M5 CS khẳng định giá bán xe tại Pháp khởi điểm là 199.000 euro (khoảng 5,6 tỷ đồng) trong khi tại Đức là 180.400 euro (khoảng 5 tỷ đồng) – vốn đã là sự chênh lệch không nhẹ. 

Tuy nhiên, khách hàng Bắc Mỹ chỉ phải bỏ ra tối thiểu 117.000 euro (khoảng 3,2 tỷ đồng) để tậu M5 CS – con số thậm chí chỉ hơn một nửa so với những gì người dùng Pháp phải bỏ ra.

Chênh lệch trên phi lý là bởi thông số 2 phiên bản Pháp/Đức và Bắc Mỹ không khác gì nhau (ít nhất là ở thời điểm hiện tại). Thêm nữa, giá bán M5 thường ở 2 khu vực không có mức chênh lớn đến vậy (M5 châu Âu khởi điểm ở khoảng 111.000 USD trong khi tại Mỹ là 103.500 USD). 

Nếu muốn, khách hàng có thể đặt xe ở Mỹ rồi vận chuyển về châu Âu mà chưa chắc đã tốn kém bằng việc mua thẳng M5 CS tại một số quốc gia châu Âu.

Hiện tại BMW vẫn đang tạm thời lặng tiếng trước yêu cầu giải thích từ phía khách hàng.

Tham khảo: Carscoops

Đang được chào hàng ở Việt Nam, BMW M5 CS làm khách hàng bất mãn vì giá chênh lệch quá lớn - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button