Tin Quốc Tế

Bỏ 60 triệu chỉ để có tính năng như cruise control xong 3 năm sau phải đóng 7 triệu/năm duy trì, người dùng bất bình nhưng câu châm biếm mới hài hước


Bỏ 60 triệu chỉ để có tính năng như cruise control xong 3 năm sau phải đóng 7 triệu/năm duy trì, người dùng bất bình nhưng câu châm biếm mới hài hước

Thuê bao có vẻ như đang là phương thức thu tiền của tương lai khi mọi loại hình từ game, âm nhạc và tới đây là cả… tính năng trên ô tô đang theo đuổi công thức này. Super Cruise – công nghệ tự lái của Cadillac/GM cho phép người dùng rảnh tay hơn khi cầm lái khi cho phép xe tự vận hành một thời gian ngắn trong điều kiện nhất định sẽ theo đuổi mô hình này.

Theo Autoblog, GM sẽ thu mỗi chủ xe Cadillac ít nhất 25 USD/tháng (300 USD/năm) để sử dụng Super Cruise sau 3 năm đầu sử dụng. Đáng nói hơn là công nghệ này vốn không hề miễn phí khi người dùng đã phải bỏ ra 2.500 USD để mua tính năng này từ GM/Cadillac khi mua xe.

Bên cạnh đó, họ cũng không cho phép người dùng mua vĩnh viễn một lần như Porsche Taycan làm với các công nghệ an toàn chủ động với lý do “Super Cruise phải được nâng cấp liên tục”.

Cadillac Escalade 2021 Super Cruise

Khi không còn tiếp tục trả phí cho Super Cruise, không ít tính năng trên xe người dùng sẽ bị ảnh hưởng chẳng hạn hệ thống đổi làn chủ động theo đuôi xe trước không còn khả thi vì sử dụng một số tính năng lấy từ Super Cruise.

Rất nhanh chóng sau khi GM/Cadillac công bố mô hình thu phí Super Cruise, rất nhiều khách hàng của họ đã lên tiếng chỉ trích sự tham lam của tập đoàn Mỹ. “Sớm thôi các hãng xe sẽ thu phí hít thở oxy trong cabin xe họ bán ra” là bình luận đầy châm biếm của tài khoản có tên Edsel. Tài khoản Jbody builder thì có cái nhìn “toàn cảnh” hơn về xe Cadillac khi trêu chọc hãng rằng chắc gì chiếc xe họ bán ra còn sử dụng tốt sau 3 năm mà phải quan tâm tới một tính năng thêm như Super Cruise?

Tham khảo: The Drive

Bỏ 60 triệu chỉ để có tính năng như cruise control xong 3 năm sau phải đóng 7 triệu/năm duy trì, người dùng bất bình nhưng câu châm biếm mới hài hước - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button