Tin Trong Nước

Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng


Theo thông tin từ phía đại lý, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 4 này hoặc có thể sang đầu tháng 5. Đại lý bắt đầu nhận đặt cọc xe từ ngày 12/4, đồng thời tiết lộ thêm rằng CX-3 sẽ được bán với 3 phiên bản gồm 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium, trong khi CX-30 chỉ có 2 phiên bản là 2.0 Luxury và 2.0 Premium.

Cách đặt tên phiên bản như vậy đã tiết lộ loại động cơ lắp trên CX-3 và CX-30. Theo đó, mẫu xe CX-3 dùng động cơ 1,5 lít và CX-30 dùng động cơ dung tích 2 lít. Đây đều là động cơ xăng và khả năng giống với loại trên Mazda3. Hiện chưa rõ thông số cụ thể trên 2 động cơ này có gì khác biệt so với động cơ Mazda3 hay không.

Ngoài phiên bản, phía bán hàng còn chia sẻ thêm hình ảnh catalogue của 2 mẫu xe mới này. Trên catalogue có tiết lộ thêm một số trang bị của xe.

Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 3.

Theo tờ catalogue, Mazda CX-3 có nội thất khá giống với Mazda2, từ thiết kế tới trang bị. Mẫu xe này có vô-lăng 3 chấu kiểu cũ, màn hình 7 inch đặt nổi ở trung tâm, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, phía sau vô-lăng có HUD hiển thị tốc độ, gương chống chói tự động. Điểm hơn của CX-3 so với Mazda2 là phanh tay điện tử.

Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 4.

Trong khi đó, Mazda CX-30 có nhiều trang bị hiện đại hơn. Nội thất xe như một phiên bản thu nhỏ của Mazda2. Vô-lăng 3 chấu kiểu mới mảnh hơn. Đồng hồ sau vô-lăng kết hợp analog và màn hình 7 inch có màu. HUD trên CX-30 hiển thị nhiều thông tin chi tiết hơn so với loại HUD trên CX-3. Màn hình trung tâm có kích thước 8,8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Mẫu xe này cũng có phanh tay điện tử. Gương chống chói tự động dạng viền mỏng thời trang.

Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 5.

Cả CX-3 và CX-30 bản Premium sẽ được trang bị gói an toàn tiên tiến i-Activsense. Gói này có các tính năng hỗ trợ tự động như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.

Các tính năng an toàn tiên tiến trên Mazda CX-3 và CX-30

CX-3 và CX-30 chưa có giá dự kiến. Hai mẫu xe này được nhận đặt cọc với mức giá tạm tính khoảng trên dưới 700 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giống Mazda2.

CX-3 và CX-30 sẽ gia nhập phân khúc SUV/crossover hạng B cho đô thị mà đang có các mẫu xe như Hyundai Kona, Kia Seltos, Peugeot 2008, Honda HR-V và sắp tới đây có cả Volkswagen T-Cross. Mặc dù cùng phân khúc nhưng CX-3 và CX-30 lại có kích thước khác nhau. CX-3 dùng khung gầm Mazda2, trong khi CX-30 có khung gầm khác với trục cơ sở và kích thước tổng thể lớn hơn. Mazda CX-30 có thể xếp chung “mâm” với Toyota Corolla Cross.

Trong phân khúc này, Kia Seltos đang là mẫu xe bán chạy nhất với 3.840 xe bán ra trong 3 tháng đầu năm 2021. Toyota Corolla Cross đứng thứ 2 với 2.969 xe. Mẫu xe từng “làm mưa làm gió” một thời là Hyundai Kona chỉ bán được 971 xe.

Một số hình ảnh tham khảo Mazda CX-3 và Mazda CX-30:

Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 9.
Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 11.
Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng - Ảnh 12.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button