Tin Quốc Tế

Xe Apple kết hợp Hyundai có thể ra mắt ngay năm sau


Xe Apple kết hợp Hyundai có thể ra mắt ngay năm sau

Hàng loạt nguồn tin lớn trên toàn cầu chẳng hạn ChannelNewsAsia hay Reuters vào cuối tuần qua đồng loạt khẳng định Hyundai và Apple đang tiến rất sát một thỏa thuận chung trong mảng xe điện tự lái và có thể công bố chi tiết quá trình hợp tác mới này vào tháng 3 tới đây.

Mục tiêu mà Hyundai và Apple đặt ra là ra mắt và đưa vào sản xuất ô tô Apple từ 2024 tại Mỹ. Thông tin này được các hãng thông tấn toàn cầu săn lùng được sau khi Hyundai Motor công bố vào thứ 6 tuần trước rằng họ “đang đàm phán với Apple”. Cổ phiếu của Hyundai đã lập tức tăng 20% giá trị sau khi thông tin trên được công bố.

Cả Apple và Hyundai Motor đều từ chối bình luận về thông tin nói trên, trong đó thương hiệu Hàn Quốc khẳng định họ vẫn luôn nhận được yêu cầu hợp tác phát triển xe điện tự lái từ nhiều công ty toàn cầu.

Những luồng tin ban đầu khẳng định Hyundai/Apple dự định lắp ráp xe Apple tại nhà máy Kia Georgia, Mỹ hoặc góp vốn xây dựng tổ hợp nhà máy hoàn toàn mới với sản lượng hàng năm dư kiến chạm ngưỡng 100.000 xe sau 12 tháng đầu và 400.000 xe/năm ở mức tối đa. Một phiên bản thử nghiệm có thể được 2 phía ra mắt ngay 2022 để thăm dò ý kiến công chúng.

Ngoài mảng truyền động điện và tự lái, Apple có vẻ cũng đang âm thầm phát triển công nghệ ắc quy điện thể rắn của riêng mình như vũ khí bí mật để vượt lên các đối thủ sừng sỏ ở mảng xe điện như Tesla hay sắp tới là Volkswagen cùng GM.

Tham khảo: Reuters

Xe Apple kết hợp Hyundai có thể ra mắt ngay năm sau - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button