Tin Quốc Tế

Từ ‘ẩn họa’ đến ‘phao cứu sinh’


Porsche trong quá khứ được biết đến thuần túy qua các mẫu xe thể thao như 911, Boxster hay Cayman. Dù vậy, thời vinh quang nào cũng có lúc lụi tàn và Porsche cảm thấy mình cần thay đổi, thích nghi với thị hiếu thị trường toàn cầu để tồn tại. Sự trỗi dậy của phân khúc SUV đã thúc đẩy Porsche phát triển một series xe thứ 3 với mục tiêu “giải cứu công ty khỏi khủng hoảng”.

Dưới sự trợ giúp của tập đoàn Volkswagen, dự án Colorado ra đời với mục tiêu hoàn thiện một dòng xe đa địa hình hiệu suất cao. Sau khi dò xét thị hiếu thị trường và tham khảo ý kiến các fan ruột, Porsche quyết định tung đòn tất tay khi bật đèn xanh cho chiếc SUV đầu tiên mà sau này lấy tên Cayenne.

Porsche Cayenne chạm ngưỡng 1 triệu xe xuất xưởng

Khi khởi động quá trình phát triển Cayenne tại Weissach, Đức, Porsche nhận ra họ không có đủ cơ sở hạ tầng phục vụ một dòng xe có cấu trúc quá khác so với các mẫu xe thể thao 2 cửa sẵn có. Hãng buộc phải thuê một cơ sở ngoài nhằm phục vụ mục tiêu trên. Việc Volkswagen cũng đang phát triển một mẫu xe đồng cỡ là Touareg cũng gián tiếp hạn chế các hướng thiết kế mà Porsche có thể tiếp cận để tránh “đụng hàng”.

Bất chấp các khó khăn ban đầu, thế hệ Cayenne đầu tiên chào sân vào 2002 nhanh chóng mang lại thành quả mỹ mãn cho Porsche và không mất nhiều thời gian để trở thành xe bán chạy nhất đội hình thương hiệu Đức.

Sau 18 năm, đội hình Cayenne đã chạm ngưỡng 1 triệu xe xuất xưởng với sự đóng góp không nhỏ của phiên bản Cayenne Coupe (2019) khi chiếm một phần 4 đơn hàng Cayenne mới từ khi ra mắt tới nay.

Tham khảo: Motor1

Porsche Cayenne chạm ngưỡng doanh 1 triệu xe: Từ ẩn họa đến phao cứu sinh - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button