Tin Quốc Tế

Sau Bronco và Mustang, Ford tính tách riêng F-150, Raptor


Ford Bronco vẫn chưa thể đi vào lắp ráp (dự kiến từ tháng 6 tới) trong khi Bronco Sport cũng mới chỉ xuất xưởng được vài tháng nhưng Ford đã cảm nhận rất rõ những lợi ích mà 2 dòng tên này đem lại, ít nhất là về mặt hình ảnh. Ngay cả khi chỉ sử dụng những khung gầm sẵn có của Blue Oval (Bronco với Ranger, Bronco Sport với Escape), 2 dòng SUV vẫn tạo nên một hình ảnh off-road riêng: yếu tố mà hãng cảm thấy thiếu đã lâu.

Sau Bronco và Mustang, Ford tính tách riêng F-150, Raptor - Ảnh 1.

Trong khi đó, Mustang ở mảng thể thao cũng đang làm tốt sau quãng thời gian dòng tên mới nhất thuộc gia đình này bị hoài nghi: SUV điện Mustang Mach-E. Thành công ở cả 2 series con này đang thúc đẩy Ford cho các dòng tên khác “ra riêng” để tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng chuyên biệt dễ dàng hơn.

Sau Bronco và Mustang, Ford tính tách riêng F-150, Raptor - Ảnh 2.

Trao đổi với Motor Trend, CEO Ford Jim Farley khẳng định nhiều mẫu xe riêng và cả thương hiệu riêng khác đang nằm trong tầm ngắm của hãng với mức độ hoàn thiện khác nhau. “Tôi từng nói rất (khi Bronco được hồi sinh làm một series riêng) rằng chúng tôi sẽ còn xây dựng những thương hiệu giàu cảm xúc, nhiệt huyết nữa”, vị lãnh đạo người Mỹ khẳng định.

Việc xây dựng nên những thương hiệu con riêng với chuỗi sản phẩm đặc biệt có cá tính phù hợp sẽ giúp người dùng quan tâm tới chúng dễ theo dõi hơn, giảm chi phí tiếp thị trong khi vẫn truyền tải được những thông điệp cần thiết tới nhóm khách hàng phù hợp.

Tuy nhiên, Ford sẽ không xây dựng những thương hiệu, series mới hoàn toàn vì chúng rất tốn kém mà chưa chắc đảm bảo thành công. Bronco, dù phần nào có thể tính là mới, thực tế lại là một dòng tên cũ không hề tầm thường của hãng.

Thay vào đó, Ford sẽ tách riêng các tên tuổi nổi bật mình sẵn có để từ đó triển khai một đội hình mới. 2 cái tên khả thi nhất với họ trên phương diện toàn cầu là F-150 và Raptor.

Sau Bronco và Mustang, Ford tính tách riêng F-150, Raptor - Ảnh 3.

Đến thời điểm hiện tại, sức hút của F-150 là không thể chối cãi. Dù đội hình F-Series vẫn còn những cái tên khác như F-250, F-350 hay F-450, F-150 đã là dòng xe bán chạy nhất Bắc Mỹ trong hàng chục năm và xứng đáng có một danh tính đặc biệt hơn. Trong năm tới, F-150 cũng sẽ có một phiên bản thuần điện và còn dịp nào phù hợp hơn để triển khai một series riêng xoay quanh dòng tên này?

Còn lại, Raptor cũng là một “thương hiệu” có tiếng sẵn của Ford với Ranger Raptor và F-150 Raptor và quan trọng hơn cả, độ phủ của Raptor không chỉ dừng lại ở Bắc Mỹ mà còn vô cùng được coi trọng ở các khu vực khác như Australia, châu Âu hay Đông Nam Á. 

Tham khảo: Motor Trend

Sau Bronco và Mustang, Ford tính tách riêng F-150, Raptor - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button