Tin Quốc Tế

Riêng bộ mâm giá đã tương đương Camry


Mẫu xe này đích thị chỉ dân chơi mới kham được: Riêng bộ mâm giá đã tương đương Camry- Ảnh 1.

Trong số các hãng xe cơ bắp danh tiếng của Mỹ, chỉ còn Dodge là còn tồn tại bằng đội hình thuần túy xoay quanh phân khúc này. Mỗi mẫu xe của hãng, dù hiện đã có tuổi đời cao, vẫn được người dùng Mỹ ủng hộ nhiệt liệt.

Một trong những cái tên đáng chú ý nhất đội hình Dodge hiện tại là Dodge Challenger Demon 170. Sở hữu công suất hơn 1.000 mã lực và khả năng chạy 400 mét trong chưa đầy 9 giây, phiên bản đặc biệt này là một trong những mẫu xe cơ bắp nhanh, mạnh nhất tới từ Mỹ mà người dùng còn có thể mua.

Trên thực tế, Dodge Challenger đã bị khai tử với thế hệ thứ 3 gần nhất tồn tại tận 15 năm (2008 – 2023). Xe hiện giờ chỉ bán nốt những gì còn lại với linh kiện tùy biến hạn chế (do hãng không còn sản xuất tiếp). Đây cũng là vấn đề khiến nhiều người mua Dodge Challenger Demon phải bàng hoàng khi phát hiện ra tùy chọn mâm carbon cực đáng tiền thì cũng… cực đắt tiền.

Mẫu xe này đích thị chỉ dân chơi mới kham được: Riêng bộ mâm giá đã tương đương Camry- Ảnh 2.

Dodge Challenger cực kỳ được coi trọng trong giới chơi xe cơ bắp Mỹ nên khi xe bị khai tử vào 2023, nhiều người dùng đã đổ xô đi mua đợt xe sản xuất cuối cùng, những bản đặc biệt như Challenger Demon lại càng được săn lùng gắt gao. Ảnh: Dodge

Khi còn sản xuất, một bộ mâm như trên có giá 11.495 USD (292,6 triệu đồng). Tuy vậy, khi Dodge ngừng sản xuất Challenger cùng linh kiện đi kèm, giá trị tùy chọn trên tăng nhanh chóng mặt chỉ sau chưa đầy một năm.

Giờ, con số gần 300 triệu trên chỉ đủ cho người dùng một… một mâm. Bộ mâm trên giờ được bán bởi bên cung ứng chính thức là Mopar với giá 50.412 USD (1,28 tỷ đồng). Con số này chưa tính thuế và phí vận chuyển, bên cạnh đó nếu mua nắp mâm đi kèm họ còn phải tiêu tốn nhiều hơn nữa.

Mẫu xe này đích thị chỉ dân chơi mới kham được: Riêng bộ mâm giá đã tương đương Camry- Ảnh 3.

Số tiền hơn 300 triệu đồng cho mỗi mâm xe càng khó tin hơn nữa khi biết rằng mâm này không thuần túy là mâm đơn khối sợi carbon mà là mâm 2 khối lai sợi carbon và nhôm, qua đó đủ thấy rõ sức nóng của tùy chọn này nói riêng và Dodge Challenger Demon nói chung. Minh họa: QUANG PHONG

Giá xe Dodge Challenger Demon tiêu chuẩn là 96.666 USD (2,46 tỷ đồng), nghĩa là nếu giờ muốn tìm bộ mâm cao cấp người dùng phải bỏ tiền bằng hơn nửa giá xe. Tuy vậy, một điều (có thể) an ủi họ là xe sở hữu bộ mâm trên bán lại được săn lùng nhiều hơn và cũng có giá tốt hơn rất nhiều xe tiêu chuẩn. 

Bởi vậy, nếu đầu tư mua mâm carbon vào thời điểm hiện tại họ cũng không quá lỗ nếu muốn bán đi về sau.

https://www.facebook.com/autoprovn



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button