Tin Quốc Tế

Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử


Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử - Sức nặng đè lên Honda Civic Type R

Quyết định khai tử Golf tại một số thị trường trong đó có Mỹ đã khiến không ít khách hàng của Volkswagen tại những khu vực này phiền lòng, tuy nhiên hành động này sẽ không làm ảnh hưởng tới 2 phiên bản hiệu suất cao hơn của Golf là GTI và R.

Golf R 2021 vừa ra mắt là mẫu xe Golf mạnh nhất trong cả lịch sử Volkswagen. Nhờ động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp mới, Golf R chạm công suất 315 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm mà qua đó cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt ngưỡng tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h. 2 thông số kỹ thuật trên cao hơn đời cũ lần lượt 27 và 20 đơn vị. Hộp số có thể tùy biến dễ dàng giữa dòng sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp DSG.

Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử - Sức nặng đè lên Honda Civic Type R - Ảnh 1.

Đúng như kỳ vọng từ trước, Golf R mặc định trang bị hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian 4Motion nhưng có những cập nhật nhất định so với hệ thống trước đây chẳng hạn vi sai mới phía sau cho phép tùy biến công suất truyền đến từng trục và thậm chí là 100% mô-men xoắn truyền ra bánh ngoài trong chế độ lái trượt bánh Drift Mode.

Bên cạnh đó, cả hệ thống treo dạng thanh giằng phía trước và đa điểm phía sau đều đã được tinh chỉnh toàn diện cho gầm xe thấp hơn 20 mm. Trọng lượng xe giảm nhẹ 3 kg nhờ khung phụ làm từ nhôm trong khi độ cứng vững tổng thể cả trước lẫn sau tăng 10%.

Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử - Sức nặng đè lên Honda Civic Type R - Ảnh 2.

Về thiết kế, Golf R tạo điểm nhấn so với các phiên bản khác nhờ cản trước mới tích hợp bộ chia gió thể thao, tản nhiệt mang hốc gió R, các yếu tố trang trí đen bóng hay mâm hợp kim 19 inch đi kèm lốp hiệu suất cao.

Nội thất Golf R cũng sang trọng và hiện đại không kém bất kỳ phiên bản Golf nào trên thị trường với tâm điểm là màn giải trí cỡ lớn 10 inch. Vô lăng thể thao có bàn touchpad thay thế nút bấm truyền thống cùng một nút bấm R đặc biệt để kích hoạt chế độ đua Race Mode. Ốp xanh dương cùng logo R xuất hiện rải rác trên ghế, táp lô, cửa và vô lăng. Xe lần đầu có tùy chọn da bọc Nappa cao cấp trên ghế.

Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử - Sức nặng đè lên Honda Civic Type R - Ảnh 3.

Giá khởi điểm của Volkswagen Golf R đời mới dự kiến khoảng 41.000 USD.

Tham khảo: Motor1

Ra mắt Volkswagen Golf R mạnh nhất lịch sử - Sức nặng đè lên Honda Civic Type R - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button