Tin Quốc Tế

Những siêu xe triệu USD thử va chạm be bét xong đi đâu về đâu?


Những siêu xe triệu USD thử va chạm be bét xong đi đâu về đâu?

Trên thế giới có lẽ hiếm có thương hiệu nào như Rimac khi họ minh bạch hóa toàn bộ quy trình phát triển siêu xe của mình từ nhà máy, công đoạn chế tạo tới cả thử nghiệm an toàn, tất cả được ghi lại qua video và dẫn lời bởi… chính CEO kiêm nhà sáng lập hãng là Mate Rimac.

Trong video mới nhất, vị CEO chia sẻ một yếu tố ít người biết đến, đó là việc những mẫu thử an toàn đắt giá (có giá trị lên tới 6, đôi lúc là 7 chữ số) của một hãng siêu xe sẽ đi về đâu. Cho tới thời điểm hiện tại, Rimac đã “phá” xong 4 chiếc xe C_Two thử nghiệm như vậy với giá trị tổng lên tới 5 – 6 triệu USD và đây vẫn chưa phải điểm dừng khi họ còn cần sự hy sinh của… 7 chiếc nữa.

Những siêu xe triệu USD thử va chạm be bét xong đi đâu về đâu? - Ảnh 1.

Sở dĩ một mẫu thử của C_Two đắt giá tới vậy là bởi khung thân xe làm gần như hoàn toàn bằng sợi carbon – chất liệu nhẹ nhưng có độ bền vô cùng ổn so với mặt bằng chung. Cần biết rằng 4 mẫu thử trước đó của Rimac đã trải qua… hàng trăm bài thử khác nhau với đủ loại va chạm với cường độ và vị trí khác biệt để đánh giá khả năng của túi khí, dây an toàn, ghế và chất liệu chế tạo nói chung.

Điểm khác biệt giữa 4 xe đợt đầu và 7 xe đợt sau là 7 chiếc sau này coi như đã hoàn chỉnh thay vì chỉ là một phần hoàn chỉnh như trước để thử nghiệm tổng thể. Ban đầu, chúng sẽ không quá chú trọng vào khả năng va chạm nữa mà tập trung vào khả năng vận hành, độ nhanh nhạy, bền bỉ và chống chọi tốt với thời tiết nhiều hơn, tuy nhiên khi đã hoàn tất công việc số xe này sẽ lại đối diện với một bài thử va chạm cuối cùng…

Những siêu xe triệu USD Rimac hậu thử nghiệm va chạm có cuộc sống ra sao?

Tham khảo: The Drive

Những siêu xe triệu USD thử va chạm be bét xong đi đâu về đâu? - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button