Tin Quốc Tế

Lãnh đạo MINI so sánh xe của hãng với Porsche 911


Với việc thế hệ kế tiếp của MINI hatchback phải tới 2023 mới có thể ra mắt, trong khi vị thế của hãng và sản phẩm đang ngày một đi xuống, tương lai của cả 2 đang bị đặt dấu hỏi vô cùng lớn. Dù vậy, theo ông Bernd Korber, họ không có lý do gì phải rời bỏ cuộc chơi.

Trao đổi với Autocar, Korber thậm chí còn so sánh những mẫu hatchback MINI với Porsche 911 khi cho rằng chúng đều là trọng tâm làm nên thành công thương hiệu. “Bài học chúng tôi rút ra là đừng dại dột phá hủy biểu tượng sẵn có. 911 trước giờ vẫn luôn được phát triển cực kỳ cẩn thận bởi đi liền với xe là DNA cùng các giá trị mà Porsche luôn theo đuổi”.

“MINI và các dòng hatchback của mình cũng như vậy. Ngay cả khi phải mở rộng đội hình với Countryman và Clubman, giá trị vốn có của hatchback MINI truyền thống vẫn phải được giữ nguyên”.

Lãnh đạo MINI so sánh xe của hãng với Porsche 911 - Ảnh 1.

Dù vậy, nhà lãnh đạo này cũng thừa nhận sau hơn 60 năm duy trì một bộ mặt, một cá tính, hãng cần quyết tâm đưa ra một bước đi đột phá sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng được và mất. Chiếc MINI hatchback đời mới sẽ là dòng tên đầu tiên đánh dấu sự chuyển đổi trong lối suy nghĩ của thương hiệu Anh Quốc.

Theo giám đốc thiết kế MINI Oliver Heilmer, các chi tiết thiết kế đặc trưng, kích thước nhỏ gọn, cá tính thân thiện là các yếu tố được ưu tiên giữ lại, phần còn lại sẽ được thay đổi cho phù hợp với thời đại mới.

Hồi năm 2019 báo giới châu Âu đã rộ lên tin đồn MINI làm SUV/MPV cỡ nhỏ với tên Traveller nhưng đến giờ thương hiệu Anh vẫn chưa hé lộ thông tin gì về dự án này.

Tham khảo: Autocar

Lãnh đạo MINI so sánh xe của hãng với Porsche 911 - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button