Tin Quốc Tế

Đã đến lúc cho bản hiệu suất cao STI?


Subaru chưa bao giờ lên tiếng về một phiên bản hiệu suất cao STI cho dòng xe thể thao BRZ. Phiên bản tiệm cận nhất trong vòng đời BRZ trước đây chỉ là tS với thiết kế đôi phần giống STI hoàn chỉnh trên WRX trong khi khả năng vận hành kém xa. Tuy nhiên, ở lần lên đời giai đoạn 2020 – 2021, hãng xe Nhật có vẻ đã đổi ý.

Cụ thể, sau ngày thế hệ BRZ mới ra mắt không lâu, Subaru đã bất ngờ đưa một phiên bản BRZ bí ẩn trang bị nhiều chi tiết hiệu suất cao chạy thử tại cao tốc Fuji, Nhật Bản. Dựa vào video/ảnh thử nghiệm, có thể thấy xe sử dụng cánh gió trước độc nhất vô nhị với cánh nhỏ trên viền cản trước – thiết kế không giống bất cứ phiên bản BRZ nào trước đây.

BRZ đời mới vừa ra mắt nhưng Subaru vẫn tiếp tục chạy thử: Đã đến lúc cho bản hiệu suất cao STI? - Ảnh 1.
BRZ đời mới vừa ra mắt nhưng Subaru vẫn tiếp tục chạy thử: Đã đến lúc cho bản hiệu suất cao STI? - Ảnh 2.

Nếu là sự thật, BRZ STI sẽ mang tới cho người dùng động cơ mạnh mẽ hơn nữa so với bản 2.4L mới trên cấu hình gốc (hiện là 228 mã lực, 249 Nm mô-men xoắn – vốn đã cao hơn dòng 2.0L trước lần lượt 11 và 15%).

Subaru hoàn toàn có thể dùng phiên bản tăng áp của chính động cơ trên đã có mặt trên SUV Ascent với công suất 260 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm và dù trọng lượng xe sẽ tăng nhẹ một chút vì bộ tăng áp cùng body kit khí động học mới, công suất mạnh mẽ hơn hứa hẹn sẽ giúp giữ nguyên, thậm chí giảm nhẹ thời gian cần thiết để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (hiện là 5,7 giây).

Tham khảo: Motor1

BRZ đời mới vừa ra mắt nhưng Subaru vẫn tiếp tục chạy thử: Đã đến lúc cho bản hiệu suất cao STI? - Ảnh 3.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button