Tin Quốc Tế

Mô hình McLaren Senna tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander


Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 1.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, McLaren hé lộ một phiên bản siêu xe Senna đặc biệt sở hữu lớp sơn độc quyền tưởng nhớ 30 năm ngày mất của huyền thoại Ayrton Senna. Chỉ sau đó đúng một tuần, hãng chuyên chế tạo xe mô hình Amalgam đã công bố phiên bản 1:8 của cùng mẫu xe đặc biệt nói trên.

Ngoài việc bé hơn 8 lần so với xe thực, mẫu McLaren Senna mô hình tới từ Amalgam có thiết kế bên ngoài y hệt bản gốc với 3 tông màu vàng, xanh lá và xanh dương đặc biệt đan xen.

Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 2.
Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 3.

Không rõ có phải McLaren lấy ảnh xe mô hình giới thiệu phiên bản đặc biệt không mà ảnh xe thật (trái) và ảnh xe mô hình (phải) giống y nhau. Ảnh trái: McLaren, ảnh phải: Amalgam

Cách phối 3 màu sơn trên chiếc McLaren Senna đặc biệt (ở cả bản gốc và bản mô hình) đều lấy cảm hứng từ cờ Brazil. Ngoài ra, một bên xe còn có hình chân dung Senna sơn thủ công, bên còn lại là hình ông đội mũ bảo hiểm. Mâm tối màu, cánh gió xanh lá và dòng chữ Senna màu vàng của 2 bản cũng y hệt nhau.

Đặc biệt nhất, dòng chữ “Tôi không có thần tượng. Tôi ngưỡng mộ công việc, sự tận tâm và năng lực” – một câu nói nổi tiếng của Ayrton Senna, cũng xuất hiện trên cửa xe mô hình y như xe thật yêu cầu độ chi tiết cực kỳ cao.

Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 4.
Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 5.
Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 6.
Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 7.

Amalgam nổi tiếng với các dòng xe mô hình cao cấp và là đối tác gần gũi của nhiều thương hiệu tên tuổi như Ferrari, Bugatti hay McLaren. Ảnh: Amalgam

Theo Amalgam, họ đã bỏ ra 3.000 giờ phát triển bản mô hình, thời gian hoàn thiện mỗi xe dạng này cũng mất 300 tiếng.

Vì yêu cầu thời gian tốn kém, Amalgam chỉ sản xuất 30 chiếc McLaren Senna đặc biệt với giá mỗi xe… 21.385 USD (544,3 triệu đồng). Để dễ hình dung con số đó giá trị ra sao, cầm số tiền này bước vào đại lý Toyota sẽ mua được một chiếc Corolla mới nhất hoàn toàn mới.

Chủ xe McLaren Senna như ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay Hoàng Kim Khánh có thể thích mô hình này: Tốn 300 giờ hoàn thiện, giá ngang chiếc Xpander- Ảnh 8.

Tương tự nhiều mẫu xe mô hình cao cấp khác, cửa và nắp khoang động cơ McLaren Senna đặc biệt có thể mở ra để lộ cabin và động cơ như thật. Ảnh: Amalgam

Chiếc McLaren Senna mô hình đặc biệt đầu tiên đã được bàn giao cho hãng để đem tới trưng bày tại chặng đua Grand Prix Monaco vừa diễn ra. Xe cuối cùng được lắp ráp sẽ được gửi tặng gia đình cố huyền thoại người Brazil.

Tại Việt Nam, McLaren Senna là mẫu xe hiếm. Hiện chỉ có 2 chủ nhân của dòng siêu xe này là ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Hoàng Kim Khánh. Chiếc mô hình đặc biệt này có thể là món “đồ chơi” tham khảo cho hai vị đại gia Việt nếu muốn lưu giữ thêm kỷ niệm với dòng siêu xe này.

https://www.facebook.com/autoprovn



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button